Tổng hợp Việc làm nhà hàng khách sạn mới nhất | Dịch vụ làm sạch giá rẻ tại Hà Nội | Công ty Xe Đoàn Kết cho thuê xe giá rẻ tại Hà Nội

Mẹo chữa bệnh đau lưng khi mang thai cần đọc

Thảo luận trong 'Mẹo vặt cuộc sống'

Chia sẻ trang này

  1. quanghvneu
    Offline

    quanghvneu Chổi tre

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Đau lưng mang thai làm cho một số bà bầu mệt mỏi nhưng không tìm ra biện pháp gi hạn chế đau lưng trong quá trình mang thai. Đó là vấn trạng khó tránh khỏi lúc mang bầu tuy nhiên các mẹ vẫn có thể làm giảm số lần đau từ một số biện pháp khá giản đơn mà dễ làm.

    [​IMG]

    Những mẹo đơn giản làm giảm đau lưng khi mang thai

    1. Người bị đau lưng khi mang thai nên lựa chọn đúng tư thế

    Sau một khoảng thời gian em bé phát triển dần, trọng lực cơ thể người mẹ dồn về trước, các cơ ở lưng trùng lại gây ra trạng thái đau lưng khi mang thai. Bấy giờ, bác sĩ khuyên áp dụng đúng những quy định dưới đây:

    – Người đứng thẳng.

    – Sử dụng áo nâng ngực cao lên.

    – Thư giản vai và giữ cân bằng.

    – Tránh đầu gối chụm.

    Chú ý khi đứng, bạn cần chọn tư thế thích hợp nhất. Nếu phải đứng trong thời gian dài, hãy tích cực thay đổi tư thế và giải lao thường xuyên. Khi ngồi làm việc cần nghiêm túc để ý nhất là với những chị em làm công sở. Nên lựa chiếc ghế có phần tựa phía sau và đặt một chiếc gối nhỏ sau lưng. Giữ lưng và cổ thoải mái và thẳng mỗi lúc làm việc. Để chân trên một chiếc ghế nhỏ thấp là tư thế ngồi khá lý tưởng.

    2. Những đạo cụ kèm theo cho người mang thai bị đau lưng

    Mang theo dép, giầy thấp vừa với cỡ chân là hợp lí nhất. Bạn cũng nên mặc đồ dành riêng cho người mang thai như quần váy bầy sao cho thoải mái.

    3. Người có bầu cần phải mang vật đúng cách

    Mỗi khi nâng một vật gì đó, các mẹ nên lưu ý tư thế: cần nhẹ nhàng ngồi xổm xuống, rộng hai chân ra tạo thế vững vàng. Đối với những vật nặng, bạn đừng cố nâng mà nên tìm sự giúp đỡ của người xung quanh. Chú ý không nên uốn vòng eo hay va đập mạnh vào lưng.

    4. Dung miếng dán và xoa bóp vào chỗ đau lưng

    Dùng một miếng đệm ấm giúp ấm lưng của bạn. Xoa bóp vùng lưng với eo cũng giúp bớt đau, có nhiều chị em bị thoai hoa cot song. Tốt hơn nếu được ai đó mát-xa lưng giúp bạn. Hay đi mát-xa trước sinh con từ những dịch vụ massage uy tín. Thỉnh thoảng các chị có thể dùng miếng dán nhiệt nóng hoặc lạnh thay phiên.

    5. Duy trì các bài tập thể dục vào sinh hoạt hàng ngày cho chị em bị đau lưng

    Thực hiện thường xuyên bài tập thể dục thể thao có thể giúp tăng cường sự chắc chắn của lưng và có thể làm giảm đau lưng khi có bầu. Hãy hỏi lời khuyên và khi được bác sĩ chấp thuận, bạn hãy thực hành các hoạt động nhẹ như đi bộ hay bơi lội.

    6. Phương pháp châm cứu cho chị em đau lưng khi mang thai

    Các công bố mới đây cho thấy, châm cứu giúp giảm bớt triệu chứng đau lưng rất đáng kể ở bà bầu. Khi các chị đang phân vân một cách bổ sung để hạn chế đau lưng, các chị nên hỏi ý kiến bác sĩ về phương pháp đó.

    7. Dùng đai đeo bụng khi mang thai

    Sang tháng thứ 7 mang thai, khi bụng chị em đã khá lớn, nên dùng đai đeo bụng bầu để hỗ trợ việc nâng cho lưng. Nhiều chị em đang mang thai bị thoai vi dia dem việc điều trị sẽ khó khăn hơn.

    Tóm lại đau lưng là triệu chứng phổ biến ở người mang thai nhưng các mẹ cũng không nên coi nhẹ. Cần hỏi ý kiến bác sĩ là biện pháp tốt nhất trường hợp chứng đau lưng của chị không thuyên giảm thậm chí mất sau khi bạn đã áp dụng các bước trong số các cách trên. Nhất là nếu chị em bị đau hơn đi kèm theo chảy máu.
     
    Bài viết mới

Chia sẻ trang này