Việc Làm Khách Sạn
Công ty Xe Đoàn Kết cho thuê xe giá rẻ tại Hà Nội

Mua bán nhà thì cần làm công việc gì

Thảo luận trong 'Bất động sản'

Chia sẻ trang này

  1. giadunghanoi
    Offline

    giadunghanoi Chổi cùn

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Để làm thủ tục mua bán nhà đất, quý vị cần nắm rõ luật đất đai 2013 và luật dân sự 2014. Nếu quý vị không am hiểu về luật có thể nhờ các luật sư tư vấn giúp đỡ nhằm tránh những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình mua bán. Dưới đây là những giấy tờ và quy trình làm thủ tục mua bán nhà đất.

    1. Các giấy tờ trong hồ sơ thủ tục mua bán đất


    - Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải có chứng nhận của công chứng nhà nước; trường hợp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân thì được lựa chọn hình thức chứng nhận của công chứng nhà nước hoặc chứng thực của Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có đất.

    - Hồ sơ khác gồm: CMND hộ khẩu của bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chứng nhận đăng ký kết hôn (nếu có).

    - Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    Lưu ý, hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất nộp tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất; trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất tại nông thôn thì nộp tại Uỷ ban nhân dân xã nơi có đất để chuyển cho văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất;

    [​IMG]


    2. Trình tự thực hiện thủ tục mua bán nhà

    - Trong thời hạn không quá mười lăm ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm thẩm tra hồ sơ, gửi hồ sơ cho cơ quan quản lý đất đai thuộc Uỷ ban nhân dân cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    - Trường hợp các bên chuyển nhượng phải thực hiện nghĩa vụ tài chính mà nghĩa vụ tài chính đó được xác định theo số liệu địa chính thì văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất gửi số liệu địa chính đến cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật; văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thông báo cho các bên chuyển nhượng thực hiện nghĩa vụ tài chính.

    - Trong thời hạn không quá năm ngày làm việc, kể từ ngày thực hiện xong nghĩa vụ tài chính, các bên tham gia chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại nơi đã nộp hồ sơ.

    3. Dịch vụ tư vấn thủ tục nhà đất uy tín

    Văn phòng Sàn pháp lý gồm những luật sư giàu kinh nghiệm, am hiểu chi tiết về lĩnh vực tư vấn thu tuc mua ban nha dat. Đến với chúng tôi, bạn sẽ:

    Không cần nghiên cứu thủ tục hay các quy định rườm rà của luật.

    Không cần tốn thời gian để tìm kiếm Phòng công chứng uy tín, văn phòng công chứng gần nhất hay văn phòng công chứng phù hợp.

    Không cần đến tận phòng công chứng để gửi hồ sơ làm thủ tục công chứng.

    Không cần lo ngại về việc chuẩn bị thiếu hồ sơ công chứng hay hồ sơ để sang tên sổ đỏ.

    Không cần bận tâm về phí công chứng và chi phí sang tên sổ đỏ.

    Không cần tìm hiểu nhà đất đang tranh chấp, đang tham gia vào giao dịch khác hay không.

    Không cần mệt mỏi đặt lịch ký hợp đồng công chứng ngoài giờ, ngoài trụ sở hay tư vấn sang tên sổ đỏ tại nhà.

    Liên hệ với chúng tôi ngay để hỗ trợ thu tuc mua ban dat miễn phí: 90 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội - SĐT: 0976.964.688
     

Chia sẻ trang này