Tổng hợp Việc làm nhà hàng khách sạn mới nhất | Dịch vụ làm sạch giá rẻ tại Hà Nội | Công ty Xe Đoàn Kết cho thuê xe giá rẻ tại Hà Nội

Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm hay'

Chia sẻ trang này

  1. Chí Tân
    Offline

    Chí Tân Chổi tre

    Tham gia ngày:
    8/7/15
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?
    Nước là điều cần thiết cho sức khỏe tốt, tuy nhiên nhu cầu khác nhau tùy theo từng cá nhân. Những hướng dẫn này có thể giúp đảm bảo bạn uống đủ nước.

    Bao nhiêu nước bạn nên uống mỗi ngày? Đó là một câu hỏi đơn giản không có câu trả lời dễ dàng. Các nghiên cứu đã sản xuất các khuyến nghị thay đổi trong những năm qua, nhưng thật ra, nhu cầu nước của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả sức khỏe của bạn, làm thế nào hoạt động mà bạn đang có và nơi bạn sinh sống.

    cung cấp nước uống đóng chai lavie Mặc dù không có công thức duy nhất phù hợp với tất cả mọi người, biết nhiều hơn về nhu cầu của cơ thể đối với chất lỏng sẽ giúp bạn ước tính có bao nhiêu nước để uống mỗi ngày.

    Lợi ích sức khỏe của nước
    Nước là thành phần hóa học chủ yếu của cơ thể của bạn và chiếm khoảng 60 phần trăm trọng lượng cơ thể của bạn. Mỗi hệ thống trong cơ thể của bạn phụ thuộc

    Thiếu nước có thể dẫn đến mất nước, một điều kiện xảy ra khi bạn không có đủ nước trong cơ thể của bạn để thực hiện các chức năng bình thường. Thậm chí mất nước nhẹ có thể tiêu hao năng lượng của bạn và làm cho bạn mệt mỏi.

    Bạn cần bao nhiêu nước?

    Mỗi ngày bạn mất nước qua hơi thở, mồ hôi, nước tiểu và ruột chuyển động của bạn. Đối với cơ thể bạn hoạt động tốt, bạn phải bổ sung nguồn cung cấp nước của mình bằng cách tiêu thụ đồ uống và thực phẩm có chứa nước.

    Vì vậy, có bao nhiêu chất lỏng nào, người lớn khỏe mạnh trung bình sống trong một nhu cầu khí hậu ôn đới? Viện Y học xác định rằng một lượng vừa đủ (AI) cho nam giới là khoảng khoảng 13 cốc (3 lít) tổng số đồ uống mỗi ngày. AI cho phụ nữ là khoảng 9 ly (2,2 lít) tổng số đồ uống mỗi ngày.

    Những gì về những lời khuyên uống 8 ly một ngày?

    Mọi người đều đã nghe những lời khuyên, "Uống tám ly 8-ounce nước một ngày." Đó là khoảng 1,9 lít, đó không phải là khác nhau từ các Viện Y học khuyến cáo. Mặc dù "8 của 8" quy tắc không được hỗ trợ bằng các chứng cứ khó khăn, nó vẫn còn phổ biến vì nó dễ dàng để nhớ. Chỉ cần ghi nhớ rằng các quy tắc nên được định hình như: "Uống tám ly 8-ounce nước mỗi ngày," bởi vì tất cả các chất lỏng được tính vào tổng cộng hàng ngày.

    Các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu nước

    Bạn có thể cần phải thay đổi tổng lượng chất lỏng của bạn tùy thuộc vào hoạt động như thế nào bạn đang có, bạn sống trong khí hậu, tình trạng sức khỏe của bạn, và nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.

    [​IMG]

    Tập thể dục. cung cấp nước uống tinh khiết aquafina Nếu bạn tập thể dục hay tham gia vào bất kỳ hoạt động nào làm cho bạn đổ mồ hôi, bạn cần phải uống thêm nước để bù đắp cho sự mất mát chất lỏng. Thêm 1,5-2,5 ly (400-600 ml) nước là đủ cho những cơn ngắn của tập thể dục, nhưng tập thể dục cường độ cao kéo dài hơn một giờ (ví dụ, chạy marathon) đòi hỏi phải uống nước nhiều hơn. Làm thế nào nhiều thêm chất lỏng bạn cần phụ thuộc vào bao nhiêu bạn đổ mồ hôi khi tập thể dục, và thời gian và loại hình tập thể dục.
    Tập thể dục cường độ cao. Trong cơn dài tập thể dục cường độ cao, tốt nhất là sử dụng đồ uống thể thao có chứa natri, vì điều này sẽ giúp thay thế natri bị mất trong mồ hôi và làm giảm nguy cơ phát triển hạ natri máu, có thể đe dọa tính mạng. Ngoài ra, tiếp tục thay thế chất dịch sau khi bạn hoàn thành tập thể dục.
    Môi trường. Thời tiết nóng hoặc ẩm ướt có thể làm cho bạn đổ mồ hôi và đòi hỏi lượng bổ sung chất lỏng. Không khí trong nhà được làm nóng cũng có thể gây ra làn da của bạn để giảm độ ẩm trong mùa đông. Hơn nữa, độ cao lớn hơn 8.200 feet (2.500 mét) có thể gây đi tiểu nhiều và nhiều hơn nữa thở nhanh, sử dụng có thêm nhiều chất lỏng dự trữ của bạn.
    Bệnh hoặc tình trạng sức khỏe. Khi bạn có sốt, nôn mửa hoặc tiêu chảy, cơ thể bạn mất nước thêm. Trong những trường hợp này, bạn nên uống nhiều nước hơn. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể khuyên bạn nên dung dịch bù nước đường uống, như Gatorade, Powerade hoặc CeraLyte. Bạn cũng có thể cần tăng lượng chất lỏng nếu bạn phát triển các điều kiện nhất định, bao gồm nhiễm trùng bàng quang hoặc sỏi đường tiết niệu. Mặt khác, một số điều kiện, chẳng hạn như suy tim và một số loại thận, gan và các bệnh tuyến thượng thận, có thể làm giảm bài tiết nước và thậm chí yêu cầu bạn phải hạn chế lượng nước uống của bạn.
    Mang thai hoặc cho con bú. Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú cần bổ sung chất lỏng để ở ngậm nước. Một lượng lớn các chất lỏng được sử dụng đặc biệt là khi nuôi. Viện Y học khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai uống khoảng 10 ly (2,3 lít) nước mỗi ngày và phụ nữ cho con bú sẽ tiêu thụ khoảng 13 cốc (3,1 lít) nước mỗi ngày.
    Beyond the tap: Các nguồn nước

    Bạn không cần phải chỉ dựa vào những gì bạn uống để đáp ứng nhu cầu chất lỏng của bạn. Những gì bạn ăn cũng cung cấp một phần đáng kể nhu cầu chất lỏng của bạn. Tính trung bình, thực phẩm cung cấp khoảng 20 phần trăm của tổng lượng nước. Ví dụ, nhiều loại trái cây và rau quả, chẳng hạn như dưa hấu và rau bina, là 90 phần trăm hoặc nhiều nước hơn theo trọng lượng.

    Ngoài ra, các đồ uống như sữa và nước trái cây được cấu tạo chủ yếu của nước. Ngay cả bia, rượu và caffein đồ uống - như cà phê, trà hay soda - có thể đóng góp, nhưng những điều này không phải là một phần lớn trong tổng lượng nước uống hàng ngày của bạn. Nước vẫn là đặt cược tốt nhất của bạn bởi vì nó calorie-free, rẻ tiền và có sẵn.

    Duy trì một cách an toàn ngậm nước

    Nói chung, nếu bạn uống đủ chất lỏng để bạn hiếm khi cảm thấy khát và nước tiểu của bạn là không màu hoặc màu vàng nhạt - và các biện pháp khoảng 6,3 ly (1,5 lít) hoặc hơn trong một ngày nếu bạn đã theo dõi - lượng nước uống của bạn có lẽ là đủ. Nếu bạn lo ngại về lượng nước uống của bạn hoặc có vấn đề về sức khỏe, kiểm tra với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Anh ta hoặc cô ấy có thể giúp bạn xác định được lượng nước đó là đúng cho bạn.

    đại lý aquafina Để tránh tình trạng mất nước và chắc chắn rằng cơ thể của bạn có các chất lỏng cần thiết, làm cho nước uống của bạn lựa chọn. Nó cũng là một ý tưởng tốt để:

    Uống một cốc nước hoặc đồ uống calorie-free hoặc có hàm lượng calo thấp khác với mỗi bữa ăn và giữa mỗi bữa ăn
    Uống nước trước, trong và sau khi tập thể dục
    Mặc dù không phổ biến, nó có thể uống nước quá nhiều. Khi thận không thể bài tiết nước thừa, chất điện phân (khoáng chất) nội dung của máu pha loãng, dẫn đến lượng natri thấp trong máu, một tình trạng gọi là hạ natri máu. Vận động viên sức chịu đựng, như vận động viên marathon người uống một lượng nước lớn, có nguy cơ cao hơn trong hạ natri máu. Nói chung, tuy nhiên, uống quá nhiều nước là hiếm ở người lớn khỏe mạnh ăn một chế độ ăn uống trung bình của Mỹ.
     
    Bài viết mới

Chia sẻ trang này